ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ยังจับไม่ได้ จระเข้ขนาดยาวกว่า 1 เมตร หลุดจากบ่อเลี้ยงลงสระน้ำท้ายหมู่บ้านแอวมอง ต.พระลับ ขอนแก่น ทำให้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวา

 
รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากวานนี้ (15 ต.ค.) มีชาวบ้านพบจระเข้ขนาดความยาวกว่า 1 เมตร อยู่ในสระน้ำหลังหมู่บ้านแอวมอง หมู่ 9 ต.พระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถจับได้ ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านได้นำลวดตาข่ายมากั้นล้อมสระน้ำ ป้องกันจระเข้หนีออกจากสระ จะทำให้ยากต่อการจับ
 
นายสุพัด แก้วพรมมา ชาวบ้านที่เห็นจระเข้ในสระท้ายหมู่บ้านเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อวานนี้ ขณะที่ตนเข้ามาดูลอบวางดักปลาไว้ ได้เหลือบไปเห็นจระเข้นอนอ้าปาก ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นหุ่น แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้จระเข้ได้หุบปากลง ด้วยความตกใจจึงวิ่งไปแจ้งให้เพื่อนบ้านและผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ 
 
จากนั้นก็ได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยจับ ก็ไม่สามารถจับได้ ล่าสุด วันนี้ก็ยังเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่ในสระ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา กลัวจะถูกทำร้าย
 
ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ พร้อมด้วย เกษตรกรเจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ ได้นำไก่สดมาล่อจระเข้ ให้ออกจากพุ่มไม้ในสระน้ำ พร้อมเชื้อกคล้องจับจระเข้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จระเข้ตัวดังกล่าวจึงยอมออกจากพุ่มต้นไม้ ก่อนที่ว่ายออกมาเพื่อกินไก่สด ที่นำมาล่อพร้อมทำห่วงไว้คล้องตัวดักไว้ แต่สุดท้ายจระเข้ก็จู่โจมคาบไก่แล้วรีบว่ายน้ำไป ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้ห่วงคล้องจระเข้ได้ 
 
อย่างไรก็ตาม ได้มีการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน เพื่อวางแผนจับจระเข้ สุดท้ายตกลงกันว่าจะกลับมาดักจับใหม่ในค่ำคืนนี้ เพราะตามธรรมชาติของจระเข้ จะขึ้นฝั่งมานอนพักผ่อน น่าจะง่ายในการจับมากกว่าช่วงกลางวัน
 
 
 
 
ที่มา https://mgronline.com
 
News image

Myanmar in 2013: Law vs. Business Practice -- An Insider’s View

News image

การรับรู้และการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของอีสาน

News image

ผลงานผ่านสื่อ E-BOOK

News image

ประกาศผล E-SAAN POLL PROJECT YOUNG CHILL

News image

Call for Candidacas