ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ไม่ต้องไปหาดูไกล ทุ่งทานตะวันกว้างกว่า 40 ไร่ โผล่ใจกลางเมืองขอนแก่นมีมากกว่า 1.2 แสนต้น ด้านทิศตะวันออกบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เผยจะเบ่งบานอวดความงามอีกนานนับเดือน

 
นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมความงามของมวลไม้ดอกนานาพันธุ์ ในงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ ที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง จ.ขอนแก่น ในห้วงนี้ หลายคนอดแวะไปเซลฟี่กับแปลงดอกทานตะวันที่ปลูกอยู่บริเวณทิศตะวันออกของบึงทุ่งสร้างไม่ได้ เพราะต้นทานตะวันกว่า 1.2 แสนต้น ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ขอนแก่น และเทศบาลนครขอนแก่น ได้ปลูกไว้บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองสวยงามไปทั่วบริเวณ 
 
น.ส.มุจรินท์ ชัยนา และ น.ส.ขนิษฐา แสนสีมนต์ ซึ่งแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับดอกทานตะวันบอกว่า รู้สึกดีใจที่ จงหวัดขอนแก่น มีทุ่งดอกทานตะวันบานใจกลางเมืองขอนแก่น เพราะที่ผ่านมา เคยเห็นแต่ในจังหวัดทางภาคกลาง หรือจังหวัดอื่นๆ ที่ไกลออกไปทำให้เดินทางไปเที่ยวชมค่อนข้างยาก ขณะที่ทุ่งดอกทานตะวันบึงทุ่งสร้างแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ไม่ต้องเดินทางไกลในช่วงนี้ หากมาเที่ยวบึงทุ่งสร้าง นอกจากจะได้ชมความงามไม้ดอกเมืองหนาว ภายในงานมหัศจรรย์พรรณไม้แล้ว เพียงแค่ขับรถออกมาเพียง 1 กิโลเมตร ก็จะพบกับทุ่งดอกทานตะวัน ที่สวยไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทย 
 
ด้านเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 ขอนแก่น กล่าวว่า ต้นทานตะวันกว่าแสนต้นที่ปลูกด้านทิศตะวันออกของบึงทุ่งสร้างแห่งนี้ คาดว่าจะออกดอกเบ่งบานสวยงามไปอีกประมาณ 1 เดือน จากนั้นต้นก็จะร่วงโรยดังนั้น ในช่วงนี้ไปจนถึงต้นปีหน้าจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการออกมาชมความงามของดอกทานตะวันเป็นอย่างมาก
 
 

โดย: MGR Online

 
 
News image

Myanmar in 2013: Law vs. Business Practice -- An Insider’s View

News image

การรับรู้และการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของอีสาน

News image

ผลงานผ่านสื่อ E-BOOK

News image

ประกาศผล E-SAAN POLL PROJECT YOUNG CHILL

News image

Call for Candidacas